Các giải pháp kích cầu tiêu dùng
Trong bối cảnh nền kinh tế chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19, nhu cầu mua sắm của người dân giảm nên cần nhiều giải pháp để kích cầu tiêu dùng.

Theo các chuyên gia, thị trường bán lẻ còn dư địa rất lớn, các doanh nghiệp cần khai thác tốt thị trường nội địa. Đây cũng là dịp để hàng Việt khẳng định được vị thế, chất lượng hàng hóa, giá cả cạnh tranh để chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Các doanh nghiệp cần gấp rút sản xuất các sản phẩm để thay thế hàng nhập khẩu. Việc tổ chức các sự kiện xúc tiến thương mại sẽ giúp kích cầu tiêu dùng, tạo sự lưu chuyển, hỗ trợ các địa phương lân cận tiêu thụ tốt hàng hóa. 
Một trong những chiêu thức kích thích người tiêu dùng đó là tạo ra những chiêu thức "cũ mà mới, mới mà cũ". Người kinh doanh phải tự xây dựng, làm mới các hình thức truyền thống. Thứ nhất là giảm giá, đây là một trong những chiêu thức kích cầu hiệu quả. Chiêu thức hữu hiệu trong tình huống này đó chính là tạo ra các đợt giảm giá nhỏ và lợi dụng quy tắc con số 9. Ví dụ, thay vì món hàng 100.000 đồng, người bán sẽ giảm giá còn 99.000 đồng.
Thứ hai là mua 1 tặng 1. Đây là chiêu thức tạo được hiệu ứng mua hàng rất tốt. Đi kèm với chiêu thức mua 1 tặng 1, chúng ta có thể tạo ra các hiệu ứng tăng tính hấp dẫn cho người mua hàng. Mua 1 sản phẩm có giá trị lớn tặng kèm 1 sản phẩm của công ty với giá trị tương đương hoặc thấp hơn. Chiêu thức này có thể áp dụng với thành viên VIP hoặc các khách hàng có hóa đơn áp dụng điều kiện đi kèm hoặc số lượng hạn chế.
Thứ ba là áp dụng chiêu thức "thời gian vàng". Chúng ta cũng có thể làm mới mình bằng các chiêu thức mua sản phẩm giá rẻ hoặc giảm giá với khung thời gian "giờ vàng" hoặc "tuần lễ vàng". Đây cũng là cách giúp người kinh doanh quảng bá nhãn hàng rộng rãi hơn, tạo thêm 1 cơ hội bán hàng cho sản phẩm.
Thứ tư là chiêu thức thanh lý sản phẩm, giúp công ty vừa kích cầu, vừa loại bỏ nguy cơ tồn hàng, hàng lỗi mốt, hết thời hạn sử dụng.
Ngoài ra, người bán cũng cần áp dụng chương trình bốc thăm trúng thưởng. Dựa vào tâm lý thử vận may với các giải thưởng lớn, các công ty thường có các chương trình bốc thăm may mắn trúng các sản phẩm có giá trị hoặc chương trình bốc thăm trúng 100%. Chính tâm lý khách hàng muốn thử vận may cũng sẽ làm cho họ móc hầu bao cho các nhãn hàng quen thuộc...
Việc làm mới mình trong bán hàng là bài toán mà các nhà bán hàng luôn đặt lên hàng đầu nhằm mang lại cho khách hàng tâm lý vui vẻ, chọn được món hời, đồng thời thỏa mãn tâm lý tiết kiệm, thích thú trong trò chơi tiêu dùng để tăng doanh thu.
Nguồn: baohaiduong.vn

Quảng cáo