Công bố Chương trình “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022” - Kích cầu tiêu dùng hàng Việt
Ngày 16/6/2022, Bộ Công Thương ban hành Quyết định số1183/QĐ-BCT về tổ chức “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022 - Vietnam Grand Sale 2022.
Doanh nghiệp sẽ chủ động thực hiện nhiều hoạt động khuyến mại với nội dung đa dạng, hấp dẫn
Tháng khuyến mại tập trung quốc gia sẽ được tổ chức trên quy mô toàn quốc, kết hợp các hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử để tạo sức lan tỏa và thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong mọi lĩnh vực. Thông qua Chương trình “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022 - Vietnam Grand Sale 2022” (Chương trình) các doanh nghiệp sẽ chủ động thực hiện nhiều hoạt động khuyến mại với nội dung đa dạng, hấp dẫn.
Chương trình được thực hiện để kích cầu thị trường tiêu dùng trong nước, đẩy mạnh hoạt động sản xuất và kinh doanh góp phần phục hồi và phát triển kinh tế của đất nước; nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trong nước về hàng hoá và dịch vụ của Việt Nam; quảng bá sản phẩm, văn hóa vùng miền và thu hút du lịch. Tạo tiền đề cho việc tổng hợp, nghiên cứu, đề xuất với cơ quan chức năng có thẩm quyền để có các chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp thực hiện hoạt động khuyến mại trong thời gian diễn ra Chương trình.
Chương trình sẽ được tổ chức từ ngày 15 tháng 11 năm 2022 đến ngày 22 tháng 12 năm 2022 trên phạm vi toàn quốc. Tham gia Chương trình, các thương nhân được thực hiện chương trình khuyến mại với hạn mức tối đa giá trị hàng hoá, dịch vụ khuyến mại và mức giảm giá tối đa đối với hàng hoá, dịch vụ khuyến mại lên đến 100% (Theo quy định tại khoản 4, Điều 6, và Khoản 2, Điều 7 Nghị định 81/2018/NĐ-CP ngày 22 tháng 5 năm 2018 của Chính phủ).
Bộ Công Thương giao Cục Xúc tiến thương mại làm đầu mối, chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan để thực hiện Chương trình; thực hiện các hoạt động phát động, truyền thông cho Chương trình; phối hợp với các đơn vị có liên quan của Bộ Công Thương; Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; các hiệp hội, ngành hàng; các doanh nghiệp, tổ chức có liên quan để thực hiện.
Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chủ động xây dựng kế hoạch tại địa phương đảm bảo mục đích, thời gian thực hiện Chương trình. Sử dụng logo của Chương trình trong các hoạt động truyền thông, quảng bá chung. Chủ động thông tin, hướng dẫn thương nhân tham gia các hoạt động và Chương trình tại địa phương.
Hỗ trợ, tạo điều kiện thuận tiện cho thương nhân thực hiện thủ tục hành chính và thực hiện hoạt động khuyến mại tại địa phương; hướng dẫn thương nhân thực hiện thủ tục hành chính thông báo khuyến mại trên cổng dịch vụ công quốc gia (https://dichvucong.gov.vn).
Thương nhân, tổ chức và cá nhân liên quan chủ động tổ chức các hoạt động khuyến mại, phối hợp, tham gia các hoạt động của Chương trình đảm bảo tuân thủ các quy định của pháp luật và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người tiêu dùng.
(Theo: moit.gov.vn)
Các tin khác
- Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2024 tại các đơn vị, doanh nghiệp (08-07-2022)
- Ngày 14/5, lô vải thiều Thanh Hà đầu tiên trong năm 2024 "đi máy bay" sang Úc (08-07-2022)
- Thông báo thay đổi phương thức thông quan hàng hóa đối với mặt hàng tạp hoá khô tại các cửa khẩu phụ tỉnh Lạng Sơn (08-07-2022)
- Đẩy mạnh tuyên truyền “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024” (08-07-2022)
- Kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 trên địa bàn tỉnh Hải Dương (08-07-2022)
Quảng cáo