Tháng khuyến mại 2021: Nới hạn mức, hàng nghìn mặt hàng giảm giá tới 100%
“Tháng khuyến mại tập trung Quốc gia 2021” được tổ chức từ ngày 01/12.2021 đến ngày 01/01.2022 trên phạm vi toàn quốc, hạn mức khuyến mại có thể lên đến 100%.
Ông Vũ Bá Phú- Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết “Tháng khuyến mại tập trung Quốc gia 2021 - Vietnam Grand Sale 2021” có nhiều điểm mới trong đó doanh nghiệp được chủ động xây dựng và thực hiện các chương trình khuyến mại mà hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại và mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại có thể lên đến 100% tùy vào lựa chọn của doanh nghiệp, thay cho việc bị giới hạn như trong các điều kiện khuyến mại thông thường.
Tuy nhiên, các doanh nghiệp phải đưa đến cho người tiêu dùng những hàng hóa, dịch vụ đảm bảo chất lượng. Được biết, Tháng khuyến mại tập trung quốc gia” lần đầu tiên được tổ chức từ ngày 1.7.2020 đến ngày 31.7.2020 đã thu hút được đông đảo sự tham gia, hưởng ứng của cộng đồng doanh nghiệp với hơn 27.450 chương trình khuyến mại, trong đó có gần 1.000 chương trình khuyến mại với mức khuyến mại từ 80-100%...
Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê: Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 7.2020 đạt khoảng 431,9 nghìn tỉ đồng, tăng 3,3% so với tháng 6.2020 và tăng 4,3% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt 333,8 nghìn tỉ đồng, tăng 2,6% so với tháng 6.2020 và tăng 7% so với cùng kỳ năm trước; doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống đạt 48,2 nghìn tỉ đồng, tăng 9,2% so với tháng trước; doanh thu du lịch lữ hành đạt 1,5 nghìn tỉ đồng, tăng 29,6% so với tháng 6.2020; doanh thu dịch vụ khác đạt 48,4 nghìn tỉ đồng, tăng 2% so với tháng 6.2020.
“Chương trình năm nay sẽ tiếp nối thành công, góp phần hướng tới thực hiện thành công các nhiệm vụ được giao tại các Nghị quyết của Chính phủ trong thời gian qua về việc tiếp tục thực hiện linh hoạt, hiệu quả “mục tiêu kép”, đẩy mạnh các hoạt động phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội, phục hồi sản xuất, kinh doanh an toàn, thông suốt của doanh nghiệp trong điều kiện “bình thường mới” và kết nối hiệu quả giữa sản xuất và tiêu thụ, thúc đẩy tiêu dùng nội địạ; thực hiện đồng bộ các giải pháp khai thông, thúc đẩy phát triển mạnh mẽ thị trường trong nước; thúc đẩy phát triển thương mại điện tử để tạo kênh tiêu thụ ổn định, thuận lợi..., sớm đưa cuộc sống trở lại trạng thái “bình thường mới” – ông Vũ Bá Phú nhấn mạnh.
Theo laodong.vn
Các tin khác
- Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2024 tại các đơn vị, doanh nghiệp (28-12-2021)
- Ngày 14/5, lô vải thiều Thanh Hà đầu tiên trong năm 2024 "đi máy bay" sang Úc (28-12-2021)
- Thông báo thay đổi phương thức thông quan hàng hóa đối với mặt hàng tạp hoá khô tại các cửa khẩu phụ tỉnh Lạng Sơn (28-12-2021)
- Đẩy mạnh tuyên truyền “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024” (28-12-2021)
- Kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 trên địa bàn tỉnh Hải Dương (28-12-2021)
Quảng cáo