Thị trường bán lẻ Việt Nam tiếp tục hấp dẫn các doanh nhân Thái Lan
Theo quan chức Thái Lan, thương mại điện tử là lựa chọn thú vị để các doanh nghiệp Xứ Chùa vàng mở rộng giao thương tại thị trường Việt Nam, bởi chi phí vận hành thấp hơn cửa hàng truyền thống.

Một Hội chợ mua sắm và ẩm thực Thái Lan tổ chức tại Cần Thơ thu hút nhiều khách hàng Việt Nam

Theo phóng viên tại Bangkok, Cục Xúc tiến thương mại quốc tế (DITP) thuộc Bộ Thương mại Thái Lan ngày 18.6 khuyến nghị các doanh nhân Thái Lan nghiên cứu khả năng khai thác thị trường bán lẻ đang phát triển ổn định của Việt Nam.

Báo The Nation (Thái Lan) dẫn lời Cục trưởng DITP, ông Phusit Ratanakul Sereroengrit, cho biết các nhà bán lẻ Việt Nam đã trở nên hiện đại và đặc biệt cởi mở với đầu tư và hợp tác, mang đến cơ hội bán hàng.

Trích dẫn số liệu của Trung tâm Thương mại Thái Lan tại TP Hồ Chí Minh, ông Phusit nói doanh số thị trường bán lẻ của Việt Nam dự kiến sẽ đạt 350 tỷ USD (12.130 tỷ baht) vào năm 2025.

Ông Phusit khuyến nghị các doanh nghiệp Thái Lan cải thiện thương mại, thực hiện sản xuất thân thiện với môi trường và chú ý đến kinh tế tuần hoàn và xanh để thúc đẩy tăng trưởng tại thị trường bán lẻ Việt Nam.

Bên cạnh đó, các doanh nhân Thái Lan cũng nên chú ý đến thương mại điện tử vì giao dịch trực tuyến đang là xu hướng ở Việt Nam và việc bán hàng qua mạng xã hội sẽ cho phép họ tiếp cận người tiêu dùng Việt Nam.

Theo quan chức DITP, thương mại điện tử là lựa chọn thú vị cho các doanh nghiệp Thái Lan muốn mở rộng giao thương tại thị trường Việt Nam nhờ chi phí vận hành thấp so với mở cửa hàng truyền thống.

Tuy nhiên, ông khuyên các doanh nhân Thái Lan muốn thâm nhập thị trường trực tuyến của Việt Nam nên nghiên cứu các luật và quy định của đất nước liên quan đến giao dịch trực tuyến.

Ông Phusit cũng cho biết DITP sẽ tổ chức các hoạt động tại Việt Nam, chẳng hạn như xúc tiến bán hàng giữa các cửa hàng bán lẻ Thái Lan và Việt Nam từ ngày 1-14.8 năm nay.

Nguồn bài: TTXVN

Quảng cáo